VIỆT MỚI AUDIO THẾ GIỚI ÂM THANH ĐỈNH CAO

Trang chủ

Sản phẩm nổi bật

Giá: 2.500.000 vnd

JARGUAR PRO-1202KM

Giá: 3.500.000d

AMPLY JARGUAR PRO-1506KM

Giá: 3.500.000d

AMPLY JARGUAR 506N GOLD

Giá: 3.500.000d

T?O VANG JARGUAR KM202

Giá: 3.500.000d

AMPLY JARGUAR 506N

Giá: 3.500.000d

AMPLY JARGUAR PRO-1506KM
Tin tức
Tin tức nóng hổi

DIGITAL ROOM CORRECTION

DIGITAL ROOM CORRECTION: Giải pháp kỹ thuật hoàn hảo cho hệ thống âm thanh hội trường biểu diễn, club, bar, karaoke system......

DIGITAL ROOM CORRECTION : Giải pháp kỹ thuật hoàn hảo cho hệ thống âm thanh hội trường biểu diễn, club, bar, karaoke system . 
 

1/ Kỹ thuật cân bằng đáp tuyến tự động AUTO EQUALIZATION TECHNIQUES : 
 

- Cân bằng đáp tuyến tần số hệ thống âm thanh hội trường, tương thích với không gian biểu diễn. 
 

- Cải tạo điều kiện làm việc tối ưu cho những hệ thống loa chịu trách nhiệm tần số khác nhau : HI, MiD, LOW hay FULL , SUB.
 

DIGITAL ROOM CORRECTION - Giải pháp âm thanh hiệu quả
 

Trong không gian nhỏ như karaoke room hay mini bar, việc setup nhiều loa bmb, nhiều loại loa khác nhau, nhiều vi trí kê, đặt loa khác nhau rất có thể dẫn đến việc mất cân bằng đáp tuyến tần số một cách nghiêm trọng. Hệ quả là âm thanh tổng thể bị khiếm khuyết hoặc tăng cường quá mức ở một hay nhiều dải tần số. Trong điều kiện nghe nhạc beat hay playback Dance , DJ music, cảm giác mất cân bằng này cũng có thể được nhận ra bởi những đôi tai không chuyên, nhưng sành nghe. 
 

Nhưng vấn đề phưc tạp hơn nhiều sẽ nảy sinh, nếu như có phần trình diễn live vocal. Lúc này , sự mất cân bằng đáp tuyến sẽ được cộng thêm với sự có mặt của 1 hay nhiều micro ở trạng thái mở. Những âm thanh khó nghe, ù ì, hú rít, um um, ông ổng hay chát chúa sẽ thi nhau tái hiện với mức độ tỉ lệ thuận với sự phức tạp và độ setup vụng về của hệ thống. Kết quả là một lô một lốc thiết bị âm thanh, dù giàu có về đầu tư tài chính nhưng lại hoàn toàn nghèo khó về mặt chất lượng, khi tái hiện thứ âm thanh khiến cho những khuôn mặt đang rạng rỡ hý hửng dần trở nên cau có, đăm chiêu...
 

Thay micro, thay loa, hoán đổi vị trí loa bose, bố trí lại nội thất, thay thế vật liệu, thêm bớt tiêu âm, tán âm, cách âm loạn xà ngầu, giảm bớt âm lượng trình diễn... Dù có tốn kha khá $, thời gian và công sức, nhưng dường như ko mấy kết quả, bởi chỉ mới xử lý phần ngọn mà không biết gốc rễ của vấn đề nằm ở đâu. Như một ca bệnh khó mà bác sĩ chỉ nhìn, ngắm, ước lượng, trong khi không có thiết bị kỹ thuật cao để chẩn đoán thì dường như chắc chắn, con bệnh chỉ có "tiền mất tật mang" mà thôi.
 

Vậy phải có giải pháp gì đó chứ ???
 

Chắc chắn rồi, để có chất lượng tối ưu cho hệ thống âm thanh trình diễn , rất cần can thiệp các yếu tố kỹ thuật khác nhau, trong vấn đề topic này bàn từ đầu chỉ là một vấn đề cần xử lý, đó là kỹ thuật cân bằng đáp tuyến tần số, như hình minh hoạ dưới đây.
 

Dù rấtt quan trọng nhưng vẫn chưa đủ, cần có thêm kỹ thuật xử lý hiệu ứng vang, tiếng dội ký sinh
 

Sưu tầm nguồn Fb: Thao Prosound 

amplyjarguar