VIỆT MỚI AUDIO THẾ GIỚI ÂM THANH ĐỈNH CAO

Trang chủ

Sản phẩm nổi bật

Giá: 2.500.000 vnd

JARGUAR PRO-1202KM

Giá: 3.500.000d

AMPLY JARGUAR PRO-1506KM

Giá: 3.500.000d

AMPLY JARGUAR 506N GOLD

Giá: 3.500.000d

T?O VANG JARGUAR KM202

Giá: 3.500.000d

AMPLY JARGUAR 506N

Giá: 3.500.000d

AMPLY JARGUAR PRO-1506KM
Tin tức
Tin tức nóng hổi

Phần II Giới thiệu tổng quan về Digital Audio

Chất lượng tái tạo là một tín hiệu tương tự được tăng lên với tốc độ lấy mẫu cao hơn, khi có thêm thông tin sẽ được chụp. Tuy nhiên, câu hỏi trong đó tỷ lệ mẫu là hiệu quả nhất để đảm bảo chất lượng tối ưu và độ chính xác phụ thuộc vào một số yếu tố ...

Phần II. Tiếp tục về giới thiệu về Digital Audio
 

lấy mẫu
 

phần I Lấy mẫu là phương pháp chuyển đổi một tín hiệu tương tự để dữ liệu kỹ thuật số. Trong phần II này tôi xin giới thiệu tiếp về Digital Audio. Một tương tự như thế nào hữu ích là một loạt các hình ảnh hoặc hình ảnh (giống như một cuốn sách lật ) có thể mimick nhận thức về chuyển động khi được xem cái khác liên tiếp . Theo cách tương tự lấy mẫu kỹ thuật số làm điều tương tự , phải mất những bức ảnh của thông tin trong khoảng thời gian nhanh chóng và thường xuyên trong một nỗ lực để tái tạo một dạng sóng không đổi.
 

Giới thiệu về Digital- phần II
 

Một dạng sóng âm thanh là một dòng liên tục của thông tin. Khi nhìn vô cùng đóng lên không có vi phạm trong các dạng sóng, ngay cả khi biến dạng hoặc tiếng ồn là hiện tại. Dòng liên tục này được thể hiện số lượng bằng hệ thống kỹ thuật số tại các điểm quy định trong thời gian. Sau đó, chất lượng của các đọc kỹ thuật số tăng alonside số lượng mẫu lấy .
 

Sơ đồ 2a cho thấy một dạng sóng tương tự với các điểm lấy mẫu đánh dấu . Những thay đổi trong tín hiệu xảy ra trên trục Y với thời gian trên trục X . Các giá trị mẫu bị bắt và được thể hiện trong sơ đồ 2b tương đối so với thời gian bị bắt . Sau khi đọc được thực hiện, giá trị này được lưu trữ và giữ cho đến khi mẫu tiếp theo . Điều này được biết đến như mẫu và giữ và phổ biến trong hầu hết các hệ thống âm thanh kỹ thuật số. Hiệu quả có thể được nhìn thấy trong sơ đồ 2c . Một hệ thống kỹ thuật số sử dụng một quá trình gọi là anti-aliasing để làm mượt các đường cong giữa các bước lấy mẫu , giúp tái tạo các dạng sóng ban đầu như thể hiện trong sơ đồ 2d. Trong thực tế, quá trình này được thực hiện bởi các tín hiệu tương tự để chuyển đổi kỹ thuật số (ADC) trong giao diện âm thanh hoặc card âm thanh. Để có thể lắng nghe những thông tin kỹ thuật số mới được tạo ra quá trình ngược lại là cần thiết, và điều này được xử lý bởi các kỹ thuật số để chuyển đổi tín hiệu tương tự (DAC) .
 

Việc đọc các giá trị xảy ra với một tốc độ cố định bởi một mẫu đồng hồ trong ADC và được gọi là tần số lấy mẫu , tức là một lần .25ms , thể hiện như 4000Hz ( f = 1 / t) . Điều này còn được gọi là điều chế mã xung (PCM) lấy mẫu
 

Tỷ số mẫu
 

Chất lượng tái tạo là một tín hiệu tương tự được tăng lên với tốc độ lấy mẫu cao hơn, khi có thêm thông tin sẽ được chụp. Tuy nhiên, câu hỏi trong đó tỷ lệ mẫu là hiệu quả nhất để đảm bảo chất lượng tối ưu và độ chính xác phụ thuộc vào một số yếu tố . Với những tiến bộ liên tục trong công nghệ , lưu trữ một lượng lớn dữ liệu được tạo ra từ ghi tỷ lệ mẫu cao đang trở thành ít quan tâm . Mặt khác , khi số hóa âm thanh từ các nguồn phương tiện truyền thông chất lượng thấp (ví dụ , một định dạng tập tin kỹ thuật số chất lượng thấp) , một tỷ lệ mẫu cao hơn có thể không cần thiết. Nếu không gian lưu trữ là không quan tâm và chất lượng tối ưu là cần thiết, sau đó nó được khuyến khích để số hoá với tỷ lệ mẫu cao nhất , tuy nhiên vấn đề này thường là một sự thỏa hiệp.
 

Tần số tối đa hệ thống âm thanh hội trường đến tai người là khoảng 20KHz ( điều này làm giảm đáng kể theo tuổi tác ) . Do đó, phù hợp với các Nyquist -Shannon lý tỷ lệ lấy mẫu cần thiết để nắm bắt tất cả các âm thanh trong phạm vi này cần phải được khoảng 40KHz , mặc dù nó phải được chỉ ra rằng nhiều bản ghi âm có thể không có nội dung conatains tần số tại higehr hoặc thấp hơn cuối của phạm vi này ) . Do thực tiễn của việc xây dựng các hệ thống điện tỷ lệ mẫu cơ bản thường được sử dụng là 44.1KHz (mà cũng bắt nguồn từ hệ thống số hóa phim đầu ) ,. Tuy nhiên hệ thống điện tử trong thực tế hoạt động khác với các lý thuyết lý tưởng của các nguyên tắc và có một cuộc tranh luận mạnh mẽ rằng âm thanh trung thực tối ưu thường không đạt được . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các phương pháp hiện đại sau sản xuất thường có thể sử dụng tần số cao hơn ngưỡng nghe của con người được hưởng lợi các nội dung âm thanh , nhưng trong thực tế điều này được tranh luận rộng rãi và khác nhau giữa các bản ghi âm . Kết quả là tỷ lệ mẫu cao hơn đang được sử dụng nhiều trong các hệ thống âm thanh ủng hộ . 48KHz , 96KHz , và 192KHz đang trở nên thường được sử dụng như đĩa CD bắt đầu được thay thế bằng các phương tiện truyền thông có khả năng hỗ trợ các mẫu tỷ lệ cao.

amplyjarguar